Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Du lịch Peru - Lima (Peru) - "Thành phố của những vị hoàng đế"

Du lich Peru - Lima là thủ đô của Peru – một nước Nam Mỹ- nằm bên bờ Thái Bình Dương được bao bọc bởi biển, đảo, sa mạc, rừng núi… Thành tựu kiến trúc độc đáo của Lima đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.



Mỗi năm Thủ đô Lima thu hút hàng ngàn lượt khách quốc tế đến tham quan những di chỉ khảo cổ từ thời đế chế Inca, viện bảo tàng, dinh thự, nhà thờ, tu viện cổ kính trên các quảng trường rộng lớn bên cạnh những tòa nhà cao chọc trời kiến trúc hiện đại. Gắn liền với quá khứ thời trước khi người Tây Ban Nha đến, thời thuộc địa, thành phố này còn có những lễ hội truyền thống rất đặc trưng. Lima còn được mệnh danh là “thành phố của các hoàng đế”.

Điểm đến đầu tiên của du khách là quảng trường lớn Plaza Mayor nằm ở trung tâm thành phố. Plaza Mayor đã có ngay từ buổi đầu người Tây Ban Nha đến, được trùng tu nhiều lần. Quảng trường rất hấp dẫn với đài phun nước bằng đồng, tượng thiên thần Fame... cùng rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Dinh Chính phủ House of Pizarro của Peru gắn liền với tên tuổi của Pizarro- người đã chinh phục đế chế Inca và sáng lập Lima. Bên ngoài House of Pizarro, du khách có thể ngắm nhìn những người lính gác trong bộ đồng phục lộng lẫy màu đỏ tía và xanh biển, xem họ đổi ca gác. Bên trong dinh Chính phủ có rất nhiều phòng khách với nội thất mô phỏng theo nghệ thuật Ba-rốc rất ấn tượng. Tu viện Lima, công trình tôn giáo lớn xây dựng năm 1564 theo lối kiến trúc Ba-rốc cũng nằm trên quảng trường này. Tu viện có trần nhà kiểu mái vòm và sàn nhà kiểu bàn cờ rất lạ mắt. Trong tu viện có những chiếc ghế của đội hát kinh được chạm trổ tinh xảo trên chất liệu gỗ tốt và một viện bảo tàng hội họa tôn giáo với những bức tranh từ thế kỷ XVII-XVIII. Điểm nhấn của quảng trường Plaza Mayor là nhà thờ Santo Domingo - một trong những nhà thờ cổ nhất Lima, xây dựng năm 1540 theo lối kiến trúc Ba-rốc rất lộng lẫy. Nội thất của Santo Domingo được trưng bày trong ba gian. Bên ngoài có những hành lang dài, những cánh cửa lớn, và ba khu vườn với cây cỏ hoa lá được chăm tỉa cẩn thận. Santo Domingo được xem là một nơi linh thiêng của người Peru vì lưu giữ di thể những vị thánh của Lima từ thời xa xưa.

Một điểm khác mà du khách không thể bỏ qua khi viếng thăm Lima là cung điện Torre Tagle - niềm tự hào của người dân Peru. Cung điện được xây dựng vào khoảng năm 1715 là nhà riêng của Don Jose Tagle, một sĩ quan trong quân đội Hoàng gia Tây Ban Nha, hiện nay Torre Tagle là trụ sở Bộ Ngoại giao của Peru. Bên ngoài cung điện có bậc thềm bằng đá, mặt tiền chính cũng được ốp bằng đá. Vật liệu xây dựng Torre Tagle được chở đến từ Tây Ban Nha, Panama và vùng Trung Mỹ. Torre Tagle có những cây cột lớn được chạm trổ, hai ban công bằng gỗ sẫm màu kết hợp lối kiến trúc châu Âu và truyền thống Peru. Bên trong cung điện có nhiều tượng bằng thạch cao, cửa tò vò, trần nhà nhiều ô lõm, mái được lợp ngói. Tại Torre Tagle còn lưu giữ những chiếc cân hàng hóa từ thời thuộc địa, bộ xe tứ mã lộng lẫy từ thế kỷ XVI... Sự kết hợp hài hòa của nhiều lối kiến trúc tạo cho Torre Tagle nét quyến rũ đặc biệt.

Tour Peru Lima thường kết hợp tham quan những danh lam thắng cảnh ở những thành phố khác của Peru như Machu Picchu, Cusco, các kỳ quan của hồ Titicaca trong thời gian 10 ngày với giá từ 1.543 đô-la Mỹ/người. Tham khảo và đăng ký mua tour tại các công ty chuyên tổ chức du lịch nước ngoài.
Lima là thành phố có rất nhiều ngôi nhà cổ. Nổi tiếng nhất là ngôi nhà cổ Aliaga, một điểm đến rất được du khách ưa thích. Aliaga được xây dựng năm 1535 trên tàn tích một ngôi đền cổ và tồn tại một cách kì diệu đến tận bây giờ. Mười bảy thế hệ gia đình Jeronimo de Aliaga đã cư trú trong ngôi nhà này. Đồ đạc trong nhà đều theo kiểu thuộc địa thế kỷ XVI, XVII, XVIII. Hiện nay Aliaga là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa quan trọng của Lima.
Peru còn là đất nước nổi tiếng với hàng thủ công mỹ nghệ. Du khách có thể mang về nhà nhiều thứ được chế tạo rất tinh vi và khéo léo. Du khách đến Lima rất thích thú khi thưởng thức những món đặc sản như món gỏi cá ceviche, tôm cocktail...
Theo Báo Mới
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lich Hoan My tổ chức qua link sau:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét