Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Du lịch Peru - Khám phá đất nước 'con cháu thần mặt trời'

Du lịch Peru - Peru là kho báu lớn, tiềm ẩn nhiều công trình ấn tượng, minh chứng cho nền văn minh Inca rực rỡ.



Cứ mỗi tháng 6 hằng năm, người Peru lại hóa trang thành những vị thánh bảo trợ và trinh nữ, đi đến Plaza de Armas tại Cusco để tham dự lễ hội Corpus Christi. Nhiều người cho rằng lễ hội này là sự hòa hợp giữa công giáo và tính ngưỡng truyền thống cổ xưa của Peru.

Hầu hết các nhà khoa học và khảo cổ học đều tin rằng  thánh địa Machu Picchu là một cung điện hoàng gia mà người Inca xây dựng ở thung lũng Urabamba. Với tín ngưỡng tôn thờ thần mặt trời, Machu Picchu quả là một nơi lý tưởng vì cao ráo, được bao quanh bởi cả núi và sông, cho thấy sự tôn kính tuyệt đối với mẹ thiên nhiên.

Những bộ váy áo đầy màu sắc rực rỡ này là tâm điểm của mùa lễ hội ở Cusco. Ngành dệt may có cách kỷ niệm cực kỳ bắt mắt, nhằm tôn vinh ngành nghề truyền thống đã có từ thời Inca vàng son hay thậm chí còn sớm hơn thế.

Thánh đường Lima sáng rực đằng xa được xem là một điểm nhấn tôn giáo đặc sắc của Plaza de Armas. Quảng trường này ở thủ đô Peru, mang đậm chất đa kiến trúc, từ lối kiến trúc của thuộc địa  Tây Ban Nha đến những tòa nhà hiện đại.

Đây là bức ảnh ấn tượng, bắt mắt về một vùng hồ ẩn mình trên núi ở thành phố Cerro de Pasco, một trong những thành phố cao nhất trên thế giới. Địa lý của Peru bao gồm dãy Andes hùng vĩ, sa mạc Atacama khô cằn, một vùng duyên hải dễ sống và một hệ sinh thái rừng nhiệt đới ẩm thưa dân cư.


Một hàng những chiếc thuyền cổ được tết từ totora, một loại sậy truyền thống của Peru. Ảnh chụp tại một bãi biển ở Huanchaco, Trujillo.

Những người dân ở vùng thung lũng thiêng ở Peru có lẽ được thần linh phù hộ khi sở hữu một nguồn lợi tự nhiên. Dòng nước mặn từ một con suối trên sườn đồi cứ bốc hơi toàn bộ mỗi năm, để lại một lượng muối lớn cho người dân thu hoạch.

Những đường kẻ thẳng tắp cùng những biểu tượng khổng lồ đầy bí ẩn trên cát ở thung lũng sa mạc Nasca được cho là tác phẩm của người Nasca, một tộc người sống ven biển vào khoảng năm 100 trước công nguyên đến năm 700 sau công nguyên. Các nhà khoa học cho rằng chúng được dùng cho mục đích thiên văn, nhưng được tạo ra như thế nào thì vẫn còn là ẩn số.

Ở trong những phiên chợ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người mẹ Peru địu con sau lưng bằng những mantas – những chiếc khăn choàng được dệt nhiều màu sắc và hoa văn thật đẹp.

Pháo đài đá Sacsahuaman là một công trình tuyệt vời khác của người Inca, với những bức tường đá răng cưa đầy vững chắc. Một người Tây Ban Nha đã tính toán rằng có khoảng 20 nghìn nhân công làm việc cùng lúc để xây dựng nơi này.

Trên ảnh là những hồ nước nhỏ màu lam ngọc quyến rũ nằm dưới chân đèo Alcacocha thuộc dãy Andes. Ở phía đông, ngọn núi cao chót vót này trải xuống tận lưu vực sông Amazon.


Màn trình diễn ánh sáng và nước đầy mê hoặc diễn ra ở đài phun nước Parque de la Reserva ở thủ đô Lima.

Những khu ruộng bậc thang cổ hình xoắn ốc của người Inca nhìn rất nghệ thuật! Thời xưa, người dân Inca được nhận hàng nghìn mẫu đất tương tự thế này để làm nông nghiệp, sau đó phải nộp thuế lao động, gọi là mita.

Cuộc sống của người dân Uros bên hồ nước thần mặt trời, Titicaca, gắn liền với những ngôi nhà và chiếc thuyền bằng lau sậy totora. Đây là một trong những hồ nước cao nhất thế giới, so với mực nước biển.

Hàng năm, con cháu của người Inca vẫn tiến hành lễ hội Inti Raymi nhằm tôn vinh vị thần quyền năng Inti vào ngày đông chí. Các vị vua chúa của Inca vẫn thường tự xưng là "con trai thần Mặt Trời".

Theo VnExpress
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336


0 nhận xét:

Đăng nhận xét