Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Du lịch Peru - Vùng đất thánh thiêng của người Inca

Du lịch Peru - Bạn sẽ lên đường khám phá ba nước Nam Mỹ - Brazil, Argentina và Peru - cùng Du Lịch Hoàn Mỹ ? Vậy hãy chuẩn bị máy ảnh thật kỹ vì chỉ riêng các địa danh du lịch nổi tiếng nhất đất nước Peru cũng sẽ khiến bạn phải bấm máy liên tu bất tận.


Video: "Machu Picchu thành phố đã mất của người Inca (Nguồn Thế Giới Văn Hoá)

Ai đi du lịch Peru mà lại không tìm đến  Machu Picchu, quần thể đền đài, thành quách xây trên sườn đồi, vách núi ở độ cao hơn 2.430m trên mặt nước biển. Tại đó, với những cảnh quan tuyệt đẹp trong tầm ngắm, bạn sẽ thỏa sức bấm máy. Và lại tiếp tục bám máy cho người thân tạo dáng ở Chánh điện, Phòng ba cửa sổ và Đền thờ thần mặt trời.

Nhưng hãy nhớ dành pin máy ảnh đấy, vì gần thành cổ  Machu Picchu và gần cố đô Cuzco của người Inca còn là một địa chỉ chắc chắn phải được lưu vào thẻ nhớ để có những bức ảnh kỷ niệm chuyến đi tuyệt vời.
Đó là Thung lũng thánh thiêng của người Inca (Sacred Valley hoặc Urubamba Valley), một thung lũng trong rặng núi Andes trên phần lãnh thổ Peru, trước đây chính là vùng đất phì nhiêu mang đến thật nhiều điều tốt lành cho Đế chế Inca. Chẳng hạn như từ những năm 1400, nơi đây đã là vùng đất trồng rất nhiều cây ngô, nguồn lương thực chính yếu của người Inca.



Thung lũng thánh thiêng được tạo nên bởi con sông Urubamba vốn được hình thành từ vô số những con suối, con sông nhỏ xuất phát từ các khe núi, vực quanh đó. Vào ngày trời quang, từ lòng thung lũng Urubamba nhìn lên cao, bạn có thể phát hiện được trên sườn núi là di tích Machu Picchu, một trong bảy kỳ quan mới của thế giới. Tĩnh lặng, không hàng quán, không ai chèo kéo khách đến tham quan, hoàn toàn bình an với hiện tại trong giấc ngủ sâu vào quá khứ, Machu Picchu thực sự là một điểm đến phải đến ít nhất một lần trong đời.

Nhưng cảnh đời sống bình thường của người Inca vào những ngày chợ phiên trong tuần, diễn ra ở Thung lũng thánh thiêng cũng rất đặc biệt, đầy màu sắc. Khi du lich Peru, bạn nhớ dành chút pin máy ảnh để lưu vào thẻ nhớ những bức ảnh màu thật đẹp về trang phục màu rực rỡ của phụ nữ và trẻ em, nón, túi, khăn quàng...
Tất cả đều được cắt khâu nên từ những tấm vải dệt lấy từ lông những con llama, alpaca và cừu. Màu sắc của các thuốc nhuộm thì lấy từ đủ loại lá cây, vỏ cây, rễ cây trong rừng. Những ao muối tự nhiên, tạo ra từ nước mặn bốc hơi ở Maras, trong Thung lũng Thánh thiên, cách Cuzco khoảng 40km, cũng là đề tài của những bức ảnh xứng đáng để thu giữ. Đó là nguồn muối sử dụng từ thời tiền đế chế Inca và nay vẫn còn là nguồn hàng xuất khẩu của Peru.

Và cuối cùng, đi du lịch Peru, xin đừng quên Titicaca, hồ nước tự nhiên ở độ cao nhất thế giới.

Theo Báo DNSG


Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.


Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lich Hoan My tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

1 nhận xét:

  1. nội dung hình ảnh phong phú, cảm ơn Ad đã giới thiệu và chia sẻ thông tin chuyến đi. chúc Ad luôn vui.
    .............................................................
    Galile
    Chuyên bán máy nước nóng năng lượng mặt trời ariston, sunpo, ferroli giá rẻ.
    Tel: 08. 66 851 451 – 0901 315 713
    Mail: dichvugalile@gmail.com
    Click xem chi tiết: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

    Trả lờiXóa