Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Du lịch Nam Mỹ - Machu Picchu - Điểm đến số 1 Nam Mỹ



du-lich-nam-myThành phố nhỏ nằm lẩn khuất trong dãy rừng già trên núi Andes lần lượt vượt qua những "đối thủ " như quần thể Angkor, Stonehenge... để trở thành một trong bảy kỳ quan thế giới mới.
Du lịch Nam Mỹ - Không vĩ đại như Vạn Lý Trường Thành, cũng chẳng có tuổi thọ hơn 4.000 năm như công trình đá Stonehenge, nhưng Machu Picchu - thành phố nhỏ nằm lẩn khuất trong dãy rừng già trên núi Andes lần lượt vượt qua những "đối thủ " như quần thể Angkor, Stonehenge... để trở thành một trong bảy kỳ quan thế giới mới.
du-lich-nam-my

Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Machu Picchu, Nam Mỹ

Nằm ở độ cao 2.350 mét, Machu Picchu (thuộc Thung lũng Urubamba , Peru) là một kiệt tác kiến trúc được xây dựng trên dãy núi Andes. Thành phố gồm một số đền thờ, cung điện và ruộng bậc thang với hàng trăm bậc đá dốc. Đây từng là nơi nghỉ ngơi dành riêng cho vua chúa và các quần thần của đế chế Inca cách đây hơn 500 năm.

Nhưng tiếc thay, công trình chưa hoàn thành thì đã bị bỏ rơi cho tới một thế kỉ, sau đó là thời điểm người Tây Ban Nha tiến hành chinh phạt và cuối cùng Machu Picchu trở thành lãnh địa của họ. Điều đáng ngạc nhiên nhất trong nét kiến trúc của người Inca là toàn bộ thành phố là những bức tường đá, không hề sử dụng một chút vữa nào.

Thành quả của họ thực sự đáng kinh ngạc, thậm chí sau nhiều trận động đất, những bức tường đá này vẫn không hề xoay chuyển. Đến bây giờ, người ta vẫn chưa thể biết bằng cách nào, người Inca có thể di chuyển những tấm đá lớn từ một địa điểm xa đến như vậy, trong khi họ không hề biết sử dụng bánh xe.




Thành phố bí ẩn Machu Picchu được hơn 100 triệu lượt người bầu chọn trên toàn thế giới, cùng hội đồng tuyển chọn là những kiến trúc sư hàng đầu của năm châu lục, xếp vào loại những di tích khảo cổ đẹp và bí ẩn nhất trên thế giới.

Cho đến nay, thành phố bị lãng quên Machu Picchu vẫn giữ được hiện trạng tốt nhất của người Inca còn sót lại.


Clip đoàn khách của Du lịch Hoàn Mỹ tại Machu Picchu
Machu Picchu là một trong những điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám pháNam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức. Tính đến thời điểm hiện tại, Du lịch Hoàn Mỹ là công ty lữ hành đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tourNam Mỹ dành riêng cho khách lẻ

Theo Du Lịch Hoàn Mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét