Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Du lịch Peru - Văn hóa ẩm thực và giải trí ở Peru

Du lịch Peru - Không chỉ thu hút khách du lịch bởi vô số cảnh quan đẹp quyến rũ và huyền bí, Peru còn sở hữu nét văn hóa ẩm thực, giải trí vô cùng phong phú.


Văn hóa mua sắm
- Peru là một trong những điểm mua sắm hàng đầu ở châu Mỹ Latinh. Các mặt hàng phổ biến tại Peru là hàng thủ công truyền thống, sản phẩm dệt, áo len, chăn, khăn choàng, mũ…
- Mặt hàng đặc trưng cho nền văn minh cổ xưa là các sản phẩm gốm sứ.
- Du khách có thể mua được những sản phẩm trên tại bất kỳ thành phố, địa phương nào ở Peru. Nơi nào cũng có những sản phẩm đặc trưng của vùng. Du khách nên trả giá và tham khảo vài cửa hàng trước khi mua để có giá tốt nhất.
Văn hóa ẩm thực
Ẩm thực Peru là sự kết hợp phong phú từ nền ẩm thực Tây Ban Nha, Trung Quốc… Các món ăn Peru bao gồm cơm, khoai tây, thịt cừu, thịt gà, thịt lợn hoặc cá… Các món ăn đặc trưng của Peru:
- Ceviche – món ăn đơn giản từ cá tươi ướp với nước ép cam, quýt hoặc chanh. Món này dùng kèm bơ, khoai lang, rau diếp hoặc ngô.
- Chupe de Camarones (tôm Cioppino) – súp tôm khoai tây, ớt và sữa.
- Papas a la huanciana ( Khoai tây Huancayo -style) – đơn giản là khoai tây luộc đặt trên lá rau diếp, dùng kèm pho mát cay.
- Pollo a la Brasa ( gà nướng hoặc thịt gà rang ) – gà tẩm ướp, sau đó nướng chín.
- Anticuchos – món tim bò nướng
- Lomo Saltado – món thịt bò xào hành tây, cà chua ăn kèm khoai tây chiên hoặc cơm. Đồ uống đi kèm món này là rượu vang.
- Cuy Chactado – thịt lợn, gà hoặc thỏ nướng ăn kèm với nước sốt nóng
- Causa – món cá ngừ ướp gia vị, ăn kèm với khoai tây…



Cần chú ý gì khi tới Peru ?
Giao thông: Du khách có thể di chuyển tại Peru bằng tàu con thoi, taxi, xe buýt hoặc thuê xe tự lái. Giá vé xe buýt ở Peru khá rẻ. Còn nếu bạn muốn đi taxi, nên thỏa thuận giá trước để tránh bị “hét” giá quá cao.
Khí hậu: Thời gian lý tưởng đến Peru sẽ phụ thuộc vào địa điểm bạn sẽ tới. Nếu là vùng bờ biển, trong đó có Lima, thì tháng tốt nhất là các tháng mùa hè từ tháng 12 đến tháng 3. Mùa khô vào giữa tháng 5 và tháng 9 sẽ tốt nhất nếu bạn muốn thăm Cho Cuzco, tòa thánh Valley… hoặc tham gia các chuyến đi rừng.
Theo Vi Vu
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng Tour du lịch Peru do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét