Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Du lịch Peru - Thành phố Cuzco của Peru, Nam Mỹ



Du lịch Peru - Từ thế kỷ XV đến thế kỷ XVI là giai đoạn hoàng kim của đế chế Inca. Người Inca đã thống nhất và mở rộng vương quốc trên một khu vực rộng lớn của dãy Andes. Vào thời điểm đó, vương quốc Incatrải dài từ Ecuador đến Chile ngày nay, trong đó, thành phố Cuzco thuộc Peru giữ vai trò là thủ đô quan trọng của đế chế này.

Thành phố Cuzco diễm lệ tựa lưng vào dãy Andes hùng vĩ
Từ "Cuzco" theo ngôn ngữ Inca có nghĩa là "cái rốn". Cuzco từng được xem là trung tâm văn hóa, kinh tế và là nơi tế lễ của vương quốc Inca. Với tín ngưỡng sùng bái mặt trời, người Inca tin rằng, thủ đô của họ là trung tâm của vũ trụ.
Nhờ pháo đài với những tản đá lớn và nặng đến vài mươi tấn, một thời gian dài bảo vệ yên bình cho người Inca cổ đại trước khi người Tây Ban Nha tấn công vào Cuzco

Du lich Peru - Vương quốc Inca đã từng nắm giữ sức mạnh to lớn, điều đó thể hiện qua các công trình kiến trúc và dấu ấn của vương quốc nằm rải rác ở khu vực Nam Mỹ. Năm 1983, toàn khu vực trung tâm và vùng phụ cận của thành phố Cuzco được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Đền thờ Mặt trời của người Inca

Pháo đài Sacsay Huaman, nay chỉ còn lại phế tích hoang tàn...

Tại Cuzco còn một di tích không kém phần nổi tiếng là pháo đài Sacsay Huaman. Trong quá trình xâm chiếm vương quốc Inca, người Tây Ban Nha đã đánh bại quân đội bản xứ bằng thuật mai phục và sử dụng những loại vũ khí bằng thép. Pháo đài được xây dựng vào thế kỷ 9, là một công trình kiên cố gồm nhiều khối đá khổng lồ cao đến 5m và nặng đến 360 tấn. Quân đội Inca với số lượng rất đông đã luôn túc trực để cố thủ pháo đài, tuy nhiên họ đã không thể chống trả lại những đợt tấn công của quân đội Tây Ban Nha. Kết quả là pháo đài giờ đây chỉ còn là phế tích và đế chế Inca chỉ tồn tại trong lịch sử.
Đây là một địa điểm đáng đến khi bạn có ý định du lich Peru.

Nguồn: Internet


Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét