Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Du lịch Peru - Kinh nghiệm du lịch - 7 lưu ý khi đi chuyến bay xa

Du lịch Peru - Kinh nghiệm du lịch - Để xử lý tình trạng khô da, tụ máu chân trên máy bay, hãy tham khảo những lời khuyên sau!


1. Lây nhiễm khi ngồi cạnh người cảm cúm?
Rất nhiều người lo lắng khi lên máy bay và phải ngồi cạnh một người cảm cúm, ho, sổ mũi... Để hạn chế tình trạng lây nhiễm, trước khi lên máy bay, đừng quên uống thuốc bổ, ăn đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Rửa tay bằng loại nước có 60% alcohol cũng là cách phòng tránh tốt cho các bệnh truyền nhiễm.

Ngay khi lên máy bay và nhận thấy bên cạnh có người bị bệnh, hãy hướng quạt gió về phía trước mặt bạn (không chiếu thẳng vào đầu bạn) để tránh bị lạnh. Đồng thời, tránh để tay bạn tiếp xúc với các cơ quan hô hấp: mũi, miệng... Uống nhiều nước cũng là cách giúp cơ thể không bị khô, thiếu nước, dễ gây viêm mũi, họng.

2. Nên uống bao nhiêu nước trên máy bay?
Ở độ cao vài nghìn mét so với mặt đất, lại ở trong một môi trường khô, lạnh do bật điều hòa nhiệt độ thấp, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng mất nước. Vì vậy, uống khoảng 180 ml nước khi lên máy bay là vừa đủ cho 3 giờ bay. Muốn đong chính xác lượng nước này, bạn có thể tự mang chai nước không trong túi hành lý xách tay.
Các loại nước hoa quả, sữa cũng có tác dụng nhưng rượu, bia và chất có cồn thì đặc biệt nên tránh khi lên máy bay.

3. Tránh mệt mỏi sau chuyến bay dài?
Với những người phải ngồi trên máy bay cả chục giờ, việc mệt mỏi, lệch múi giờ thường xuyên xảy ra. Để tránh tình trạng này, nếu bạn đến nơi vào buổi sáng, hãy cố gắng chống lại cơn buồn ngủ và ra ngoài tận hưởng chút ánh nắng mặt trời. Trước khi đi ngủ khoảng nửa tiếng, hãy uống một lượng từ 1 đến 3 mg melatonin để cơ thể có thể tỉnh tự nhiên khi đến giờ dậy.

4. Chống say máy bay hiệu quả thế nào?
Gừng sẽ giúp bạn tỉnh táo, giữ ấm cơ thể trong trường hợp bạn bị say máy bay. Say xe, say máy bay là hiện tượng xảy ra khi bạn nhìn thấy chuyển động nhưng cơ thể vẫn ngồi yên. Lời khuyên là nên nhìn vào một vật gì đó đang rung trên trần nhà, ở khoảng cách xa bạn. Tốt nhất là không nên ăn những món ăn nặng trên máy bay, thay vào đó là những loại rau, salad, hoa quả lành, nhẹ nhàng.

5. Tụ máu ở chân khi bay?
Do phải ngồi quá lâu trong một tư thế, sức ép cơ thể dồn xuống chân khiến đôi khi bạn bị tụ máu, tê mỏi thậm chí nóng, tấy đỏ. Cách tốt nhất là cứ một lúc lại đứng dạy, đi lại hay duỗi chân.

6. Loại đồ ăn vặt nên ăn/uống trước khi bay?
Trước khi lên máy bay, hãy ăn một cốc sữa chua hoa quả để tăng cường lượng nước, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau chuyến bay. Một cốc trà chanh không đường hay soda cũng là lựa chọn không tồi.

7. Da, lớp trang điểm khô khi xuống khỏi máy bay?
Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn không nên trang điểm khi lên máy bay mà chỉ nên bôi một lớp dưỡng ẩm. Thậm chí, giữa chuyến bay, hãy bôi kem dưỡng ẩm thêm một lần nữa. 10 phút trước khi hạ cánh, hãy vào phòng vệ sinh và trang điểm để giữ được khuôn mặt make up hoàn hảo sau chuyến bay.

Theo Xzone
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
Trao đổi liên kết: du lịch đan mạchdu lịch thụy điểndu lịch mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét