Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Du lich Peru – Peru, một đất nước đa văn hóa

Tour du lịch PeruPeru là một quốc gia bao gồm rất nhiều các thành phần chủng tộc cùng sinh sống. Thổ dân da đỏ ở Peru đã xuất hiện tại vùng đất này hàng ngàn năm về trước và đã xây dựng nên nhiều nền văn minh độc đáo, tiêu biểu là Đế chế Inca hùng mạnh.


Peru là một quốc gia bao gồm rất nhiều các thành phần chủng tộc cùng sinh sống. Thổ dân da đỏ ở Peru đã xuất hiện tại vùng đất này hàng ngàn năm về trước và đã xây dựng nên nhiều nền văn minh độc đáo, tiêu biểu là Đế chế Inca hùng mạnh. 


Tuy nhiên sang thế kỉ 16, người Tây Ban Nha đã xâm lược Peru và mang theo bệnh đậu mùa, một dịch bệnh truyền nhiễm mà khi đó người Inca chưa miễn dịch. Hậu quả để lại là dân số người bản địa ở Peru giảm mạnh từ 9 triệu người vào năm 1620 xuống còn 600.000 người vào năm 1920.
Trong thời kỳ thuộc địa, người Tây Ban Nha và người da đen châu Phi đã đến định cư tại Peru, dần dần hòa trộn với các dân tộc bản địa. Sau khi trở thành một nước độc lập, những dòng người từ châu Âu cũng kéo đến Peru, đa phần trong số họ là người Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.
Người Trung Quốc đến Peru vào khoảng thập niên 1850 như một lực lượng lao động thay thế cho các nô lệ. Bên cạnh đó còn có những dòng nhập cư quan trọng từ các nước Arab và Nhật Bản. Tất cả những chủng tộc đó đã làm nên một đất nước Peru đa dạng về mặt văn hóa.
Nhóm cư dân chiếm tỉ lệ cao nhất tại Peru là người châu Mỹ bản địa với tỉ lệ 45%, người Mestizo (tức lai giữa người da trắng và thổ dân bản địa) chiếm 37%, người da trắng (chủ yếu có gốc Tây Ban Nha) 15% và các sắc tộc khác tổng cộng khoảng 3%.
Đạo Thiên chúa là tôn giáo phổ biến nhất tại Peru, chiếm khoảng 89% dân số. Ngoài ra còn có 6,7% dân số Peru theo Phong trào Tin lành, 2,6% theo các giáo phái khác và 1,6% không theo tôn giáo nào.
Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến nhất tại Peru. Có khoảng 80,3% người dân Peru sử dụng tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, đồng thời đây còn là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong chính phủ, truyền thông, giáo dục và thương mại.


 Bên cạnh đó, các ngôn ngữ thổ dân như tiếng Quechua và tiếng Aymara cũng được sử dụng phổ biến nơi những cư dân này chiếm đa số. Tiếng Quechua hiện nay được khoảng 16,2% người Peru sử dụng đồng thời là ngôn ngữ thiểu số lớn nhất tại nước này. Thông thường, người bản địa tại Peru có khả năng sử dụng song song cả hai thứ tiếng.
Sau 4 thập kỉ từ năm 1960 đến năm 2000, số người dân nói tiếng Tây Ban Nha đã tăng lên trong khi việc sử dụng các ngôn ngữ bản địa truyền thống đang ngày càng giảm sút. Hiện Peru đang có những nỗ lực đưa tiếng Quechua và các ngôn ngữ bản địa khác vào giảng dạy tại các trường công.
Theo Bản tin văn hóa

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tua Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành cho khách lẻ.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tua Nam My do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336

0 nhận xét:

Đăng nhận xét