Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Du lịch Peru - đất nước và những huyền thọai

Du lịch Peru - Peru, tên chính thức là nứơc Cộng Hòa Peru, là một quốc gia ở Tây Nam châu Nam Mỹ. Địa hình đất nước Peru thay đổi đa dạng từ những cánh đồng bằng khô cằn ở bờ biển Thái Bình Dương đến những đỉnh núi của rặng Andes và rừng nhiệt đới ở lưu vực sông Amazôn. Sự pha trộn đã mang đến cho Peru một sắc màu đa dạng.

Peru là một trong những đất nước có truyền thống phong phú hàng nghìn năm. Bắt đầu với dấu vết lịch sử xa xăm của những người dân du cư, săn bắn hái lượm, những nền văn minh trước Inca xuất hiện, từ văn hóa Chavín đến văn hóa Chimú, mở đường cho văn hóa Inca vĩ đại.
Mach Picchu là một trong những khu khảo cổ nổi tiếng nhất thế giới. Và vì thế, nó là điểm tham quan thu hút khách nhất ở Peru. Khu này nằm ở độ cao 2.300m phía trên mực nước biển, cách Cuzco 112km, trong thung lũng Urubamba ở phần thấp nhất của thung lũng Thiêng của người Inca trong một khu vực đi thẳng vào khu rừng phía trên.Chắc chắn, Mach Picchu là một phần của một tổ hợp rất lớn các pháo đài bảo vệ  cao nguyên  Andean ở Thung lũng thiêng, chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào từ những người bản địa ngòai khu rừng. Đây là một công trình tưởng niệm cho thần linh, nơi con người có thể cảm nhận là tạo vật của Thượng đế.
Để khám phá môt thế giớio các khu khảo cổ có niên đại trước cả thời Inca, tham quan các tàn tích còn lại của các nền văn hóa vẫn còn dấu ấn đó đây trong thời gian dài sau khi bị chinh phục, bạn có thể bắt đầu ở khu hành hương Chavín de Húantar- ,ột ngôi đền pháo đài, được xây dựng khỏang 1200 TCN. Kỳ diệu ở những chiếc đầu bằng đá chạm đầy ấn tượng, những viên đá nguyên khối hình dao găm cao 15 foot, còn gọi là “Lanzón”, nằm bên trong một mê hồn trận các đường hầm .Hãy tận mắt chiêm ngữơng nền văn hóa đế chế Chimú cổ có niên đại từ 1100TCN ở phế tích Chan Chan. Thành phố bằng gạch không nung lớn nhất ở Nam Mỹ. Nằm sâu trong sa mạc phía bắc, các nàh khảo cổ học vẫn chưa hiểu làm thế nào một nền văn hóa tiên tiến như vậy lại phát triển ở môi trường khắc nghiệt như thế này. Một khu di chỉ văn hóa tiền Inca ngọan mục khác là pháo đài Kúelap. Một đô thành bằng đá có tường ở 9.840 foot trên mực nước biển và xung quanh là cánh rừng mây phủ. Từ trên cao, nhìn rõ những hình vẽ khổng lồ Nazca nổi tiếng, tạo ra một khỏanh khắc khó quên. Đó là một trong những điều bí ẩn lớn ở Peru. Những đường nét hình học này tạo thành hình động vật, có niên đại tới 500 năm TCN. Người ta tin rằng di chỉ này đã được sử dụng như một cái lịch thiên văn khổng lồ.


Peru có những điểm đến tuyệt vời để xây dựng một nền văn hóa  sống. Từ bờ biển đến rừng rậm hay cao nguyên rộng lớn, người Peru vẫn sống như giống tổ tiên của họ hàng nghìn năm trước. Họ giữ nguyên tinh thần truyền thống trong những điệu nhảy, đồ thủ công, dệt vải, phong tục. Ở Titicaca, biển hồ cao nhất trên thế giới, là cả một khu làng nổi trên mặt nước. Hàng trăm năm trước, người Uro đã tạo ra những hòn đảo nổi này – làm bằng sậy Totora- bằng cách chồng các cây sậy lên nhau cho đến khi dựng thành một nền ổn định. Họ sống trên những hòn đảo này và đi thuyền xung quanh hồ để đánh bắt cá, săn bắn. Và ngay nay, bạn vẫn có thể nhìn thấy những người Uro ở nơi đây. Họ vẫn sống như thể họ đã sống trôi nổi trên mặt nước từ trước tới nay. “Qoyllur Rit’i “ – bữa đãi tiệc của tuyết sáng ngời – là một trong những sự thể hiện tín ngưỡng và truyền thống đặc biệt nhất  của Peru. Bắt đầu vào ngày chủ nhật Ba ngôi, hơn 70.000 người tụ tập ở thung lũng Sinakara ở tỉnh Quispicanchis, Cuzco, để bắt đầu chuyến hành hương với hi vọng lên đỉnh của ngọn núi tuyết phủ, cao 15.090 feet trên mực nước biển. Sau 5 dặm đi bộ, hàng nghìn vũ công, hàng trăm ban nhạc và vô số tín đồ kết thúc hành trình của mình và hướng tới “Apus” – các vị thần núi- để cầu xin tài lộc, tình duyên may mắn hay tất cả thứ gì họ cảm thấy mình còn thiếu. Và khi đến nơi đây bạn sẽ còn bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp nghệ thuật và sự tinh xảo  của những đồ thủ công bản địa làm bằng các nguyên liệu tự nhiên như xương thú, lông chim, hạt cây thu nhập….

Peru
cũng có những điểm đến tuyệt vời cho du lịch sinh thái. Nằm ở vùng cận nhiệt đới của Châu Nam Mỹ , lẽ ra khí hậu phải nóng và ẩm, nhưng nhờ có rặng Andes, và một hệ thống hải lưu phúc tạp, chuyển động của các khối khí, Peru có khí hậu, địa chất , sinh thái rất đa dạng. Ở Peru, bạn có thể thấy 84 trong số 114 lọai khu vực sinh thái đã được xác định  trên hành tinh của chúng ta, ở vùng Amazôn thuộc Peru có tới 1.700 giống chim, vô số động vật có vú và tất cả các lòai động vật. Hệ thực vật của Peru cống hiến cho lòai người nhiều lọai cây trồng đa dạng nhất, trong số đó, có hơn một nghìn giống khoai tây. Các khu bảo tồn thiên nhiên là những kho lưu giữ tài nguyên thiên nhiên phong phú nhất thế giới.

Đến với Peru và tự mình khám phá tất cả những điều đó, đến nơi mà bạn trực tiếp tiếp xúc với tất cả những tượng đài pháo cổ này, nền văn hóa sống và những du lịch sinh thái, bên cạnh những tàn tích của nền văn hóa cổ  mà sức sống vẫn tồn tại đến ngày nay.

Theo Tạp chí Du lịch 

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
Trao đổi liên kết: du lich phan lan, tour du lịch anh, du lich panama

0 nhận xét:

Đăng nhận xét