Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Du lịch Peru – Kinh nghiệm khi đến với thủ đô Lima

Du lịch Peru – Được ra đời Lima vào ngày 18/1/1535, trong thời kỳ thuộc địa Lima được coi là một trung tâm chính trị, văn hoá và thương mại của khu vực Nam Mỹ thuộc Tây Ban Nha và giàu lên nhờ những nguồn dự trữ vàng bạc của Andes. Đến với Lima, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện đặc biệt của những khu dân cư đông đúc và hiện đại với vẻ quyến rũ cổ xưa vô cùng ấn tượng. Trên từng con đường mà bạn đi qua sẽ là những dấu tích thời kỳ trước khi Columbus tìm ra châu Mỹ xen lẫn cùng những công trình thời thuộc địa Tây Ban Nha hay những tòa nhà hiện đại ngày nay. 

Thời gian du lịch


Du lịch Lima luôn tấp nập quanh năm bởi khí hậu và thời tiết ở đây khá ôn hòa và du khách có thể dễ dàng thích nghi. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng bạn nên du lịch tới thủ đô hiện đại mà cổ kính này sẽ là khoảng đầu hoặc cuối năm để có được những trải nghiệm thú vị nhất. Cụ thể, bạn nên đến Lima vào tháng 3, 4 khi nắng chưa quá chói chang hay có thể chọn đi vào trung tuần tháng 11, trước khi thời tiết nắng nóng và nồm ẩm trở lại.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố thời tiết thì những sự kiện văn hóa cũng là điểm bạn cần quan tâm khi sắp xếp thời gian du lịch Lima. Vào cuối tháng 7, đất nước Peru sẽ kỷ niệm ngày độc lập và điểm nhấn sẽ là những màn trình diễn đường phố sôi động. Nếu bạn thích không khí lễ hội thì nên đến với Lima vào thời điểm này. Ngoài ra, ngày 30/8 diễn ra lễ hội Santa Rose de Lima với cuộc diễu hành lớn trên đường phố nhằm tôn kính vị thánh bảo trợ cho thành phố. Một sự kiện thú vị khác bạn có thể quan tâm là lễ hội El Señor de los Milagros, mọi người sẽ mặc trang phục màu tím và tràn ra các con phố để ăn mừng vào tháng 10 hàng năm.

Điểm đến tại Lima


Có thể nói, khó tìm được nơi nào có được vẻ đẹp cổ xưa xen lẫn với hiện đại quyến rũ như thành phố thủ đô của Peru này. Bên cạnh việc cảm nhận không gian đường phố, bạn có thể đến với một số điểm tham quan nổi tiếng tại khu phố cổ Lima bao gồm quảng trường Mayor, cung điện của Đức Giáo Hoàng, bảo tàng nghệ thuật người Italy, cung điện Hoàng Gia, nhà thờ trung tâm Lima, nhà thờ Thánh San Francisco, nhà thờ Santo Domigo, quận Rimac để ngắm nhìn những ngôi nhà độc đáo hay bưu điện và thư viện quốc gia.

Không chỉ chinh phục du khách bởi sự quyến rũ của những điểm tham quan mà thủ đô Lima cũng là một trung tâm giải trí hấp dẫn. Bạn có thể dành thời gian tại rất nhiều loại bar, từ thiên đường cho người hiện đại và cao cấp San Isidor cho tới điểm ăn uống, vui chơi Barranco. Ngoài ra, còn có một số câu lạc bộ đêm cho du khách thích sôi động là Nebula, Tequila Rock, El Dragon, Dolce Vita…

Ẩm thực Lima


Đối với những người say mê các món ăn thì không có lựa chọn nào tuyệt vời hơn khi đến với Lima - “thủ phủ ẩm thực” của châu Mỹ. Những công thức mới, thực đơn mới luôn được tăng thêm mỗi ngày để mang lại những món ngon và đa dạng từ những nhà hàng lớn cho tới các quán ăn nhỏ lẻ. Lima đáp ứng được hầu hết kiểu thực khách với khẩu vị và túi tiền khác nhau.

Nơi đây vốn nổi danh về ẩm thực truyền thống của Tây Ban Nha và vùng Andes, cũng như ẩm thực châu Phi, châu Á, Pháp, Italy hay của các nước theo Hồi Giáo. Hai nhà hàng nổi tiếng nhất ở Lima là Rosa Nautica Costa Verde với những món hải sản ngon tuyệt hảo. Đặc biệt, bạn nên thưởng thức những món ăn truyền thống như ceviche (gỏi cá) hay mazamorra morada (pudding ngô tím), pisco sour (cocktail từ rượu nho địa phương) trước khi rời khỏi thành phố Nam Mỹ xinh đẹp này.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục; tuy nhiên, cho đến nay, tua Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour. 

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau: 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website: http://www.dulichhoanmy.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét