Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Du lịch Peru – Những loại củ quả tuyệt vời của Peru

Du lịch Peru - Không có gì ngạc nhiên khi Peru được đánh giá là một trong những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời nhất Mỹ Latin. Đó là bởi sự kết hợp hoàn hảo những tinh hoa ẩm thực của những nền văn hóa khác nhau từ xưa đến nay. Từ ẩm thực của người Inca cổ đại, sau rất nhiều biến động và sự ảnh hưởng của nhiều quốc gia, những loại nguyên liệu tuyệt vời của Peru – tất cả đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Tìm hiểu về đất nước Peru, bạn đừng bỏ qua những loại củ quả tuyệt vời của xứ sở này.

Maca


Cái tên maca khá quen thuộc hiện nay nhưng không phải ai cũng biết loại cây này là một trong những bản địa của Peru. Maca mọc ở dãy núi Andes và có niên đại khoảng 3800 TCN. Loại củ này rất giàu acid amin, chất dinh dưỡng thực vật cùng rất nhiều các vitamin và khoáng chất. Củ maca được biết đến phổ biến với tác dụng giúp tăng cường chức năng tuyến thượng thận, tăng năng lượng và giảm căng thẳng hiệu quả. Đây là loại thực vật được phái mạnh rất ưa thích.

Cacao 


Những thỏi cocola, những ly cacao nóng tuyệt vời mang đến cho bạn năng lượng và cả tình yêu được bắt đầu với loài cây lâu đời từ Peru này. Cây cacao được người Inca trồng từ khoảng 3.000 năm trước và được coi là “thức ăn của các vị thần”. Loại quả này rất giàu các loại vitamin như A, B, C, E... và các vi chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm. Đặc biệt, chất polyphenol trong có chứa trong cacao cũng có tác dụng chống viêm, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh tim mạch. Loại quả mang đến món ăn ngọt ngào nhất thế giới này là một trong những niềm tự hào của đất nước Peru.

Lucuma 


Những người Việt Nam sẽ thấy loại quả này rất quen thuộc với những tên gọi như quả trứng gà hay lê ki ma. Lucuma được coi là "vàng của người Inca" và rất phổ biến trong ẩm thực nước này, nhất là với những loại kem. Quả lucuma có vị ngọt tự nhiên và là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, những chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng nằm trong thành phần của loại quả quý giá này.

Camu-camu


Có màu đỏ, nhỏ và là một loại trái cây nhiệt đới có lượng vitamin C gấp 60 trong cam, quả camu camu là món quà thiên nhiên dành cho đất nước Peru. Vitamin C vốn nổi tiếng nhờ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống ung thư và giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể. Ngoài hàm lượng vitamin C dồi dào, Camu-camu cũng chứa carotenoids và anthocyanines có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Không chỉ vậy, loại quả này còn được dùng để chế biến những món ăn người Peru yêu thích.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục; tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour. 

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau: 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/ h khi đến với Peru.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét