Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Du lịch Peru - Machu Picchu Biểu tượng của thế giới Inca

Du lịch Peru - Machu Picchu có lẽ là biểu tượng thân thuộc nhất của Đế chế Inca. Được mô tả như “một kiệt tác kiến trúc tuyệt vời và là một chứng ngôn độc đáo của nền văn minh Inca”. Năm 1983 Unesco công nhận Machu Picchu là di sản thế giới, và năm 2007 thành phố này vinh dự được cộng đồng thế giới bình chọn là một trong 7 kì quan thế giới.


Bức tranh nghệ thuật hùng vĩ
Machu Picchu cao 2.430m so với mực nước biển, ở giữa là khu rừng núi nhiệt đới. Machu Picchu nằm trên một sườn núi trong thung lũng Urubamba ở Peru, cách thành phố Cusco khoảng 80km về phía Tây Bắc, thông qua dòng sông Urubamba. Nó là đô thị sáng tạo tuyệt vời nhất của Đế chế Inca. Bức tường khổng lồ, ruộng bậc thang và dốc đá sừng sững được núi cắt tự nhiên và sự sắp đặt tài tình của mẹ thiên nhiên. Tất cả tạo cho Machu Picchu một bức tranh nghệ thuật hùng vĩ, bí hiểm, hút hồn bao du khách trên thế giới.


Nhiều nhà khảo cổ học cho rằng, thành phố này do hoàng đế Sapa Inca Pachacuti xây dựng từ năm 1440, để mừng chiến thắng khi thu phục được bộ tộc Chancas và không có người ở cho tới cuộc chinh phục Peru của người Tây Ban Nha vào năm 1532. Nó có tên là “thành phố bị mất của người Inca” vì chỉ được tái phát hiện vào năm 1911 bởi sử gia người Mỹ Hiram Bingham. Từ đó, Machu Picchu đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở Peru và là biểu tượng quen thuộc của thế giới Inca.
Nơi đây có một cung điện lớn và các đền đài dành cho các vị thần Inca bao quanh một sân rộng, với những công trình kiến trúc khác cho người hầu. Ước tính có khoảng 750 người sống tại Machu Picchu cùng một thời điểm.
Có ý kiến cho rằng bóng của rặng núi phía sau Machu Picchu là hình bộ mặt người Inca nhìn lên phía bầu trời và đỉnh lớn nhất Huayna Picchu (có nghĩa Đỉnh Trẻ) là cái mũi của nó. Từ trên đỉnh, tại vách đá Machu Picchu, có một vách đứng dài 600m kéo tới đáy sông Umbamba. Vị trí thành phố là một bí mật quân sự nhờ vách đá dốc và núi non bao quanh, là sự phòng vệ quân sự tự nhiên tuyệt hảo.
Năm 1981, diện tích 325.92km2 bao quanh Machu Picchu đã được tuyên bố là khu đền đài lịch sử của Peru. Khu vực này, không chỉ giới hạn ở các tàn tích, mà còn gồm các vùng đất với hệ động vật và thực vật phong phú, đặc biệt là các loài lan.
Theo các nhà khảo cổ học, Machu Picchu được chia thành ba khu vực lớn là khu vực linh thiêng, khu vực dân chúng ở phía Nam và khu vực của các thầy tu cùng với tầng lớp quý tộc. Trong đó, khu vực linh thiêng được các nhà khảo cổ học quan tâm nhất.
Địa điểm thiêng liêng nhất trong Machu Picchu là ngôi đền mặt trời nằm ở điểm cao nhất trong thành phố. Ngôi đền này trông giống như một ngọn đuốc được thắp sáng cả ngày lẫn đêm, khi mặt trời chiếu sáng xuyên qua những ô cửa và bức tường mỗi năm một lần. Ở một góc độ chuẩn xác thì đó cũng là thời điểm mà mặt trời ở xa trái đất nhất. Nhà khảo cổ học Johan Reinhard đã đưa ra những bằng chứng cho thấy nơi này đã được hoàng đế Inca lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng vì vị trí của nó tương ứng với số đặc điểm của một vùng đất thiêng liêng, đặc biệt với những ngọn núi thẳng hàng với các sự kiện thiên văn quan trọng.
Phong cách kiến trúc độc đáo

Khách DL Hoàn Mỹ
Tất cả các công trình tại Machu Picchu đều tuân theo phong cách kiến trúc Inca với những bức tường đá không dùng vữa và những viên đá kích thước bằng nhau. Người Inca là bậc thầy về kỹ thuật tạo đá khối, những khối đá được cắt để có thể được ghép vào nhau thật chặt mà không cần tới vữa. Nhiều mối nối còn hoàn hảo tới mức thậm chí không thể lách một lưỡi dao lam vào giữa các phiến đá. Vô số đền thờ, cung điện, hàng trăm bậc đá dốc và ruộng bậc thang cao trên 2.000m… tạo thành một quần thể kiến trúc cổ tuyệt đẹp. Các bức tường đá màu vàng và màu đỏ tô điểm quanh những tòa nhà, ngôi đền.
Người Inca không bao giờ sử dụng bánh xe. Bằng cách nào họ đặt những phiến đá lớn lên nhau thì đến nay vẫn còn là điều bí ẩn. Khu vực này bao gồm 140 công trình kiến trúc, gồm các đền, đài, công viên, nhà ở lợp mái rạ. Có hơn một trăm bậc đá dẫn lên được tạc hoàn toàn vào trong một tảng đá granite duy nhất và một lượng lớn các đài phun nước, nối với nhau bởi các kênh và ống dẫn nước đục trong đá, được thiết kế cho hệ thống tưới tiêu ban đầu.
Tại Machu Picchu đâu đâu cũng là hoa viên, là đường đi, là những cung điện kiến trúc hùng vĩ. Để lên thăm Machu Picchu, hầu hết du khách đều lựa chọn chặng đi xe bus lên đỉnh núi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh, theo đúng lộ trình mà nhà thám hiểm từng leo năm nào. Mỗi hành trình leo núi này kéo dài 90 phút. Ngày nay, mỗi năm có hàng trăm nghìn khách du lịch đi trên những con đường Inca để tới với Machu Picchu, một trong bảy kỳ quan thế giới hiện đại.

Theo Làng Việt

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục; tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour. 

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau: 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét