Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Du lịch Peru: Sacsayhuaman – bức tường kỳ vĩ của nền văn minh Inca

Du lịch Peru - Nếu Trung Quốc nổi tiếng với Vạn Lý Trường thành thì Peru được biết tới với những bức tường kỳ vĩ của pháo đài cổ Sacsayhuaman. Nơi đây trở thành di tích tuyệt vời nhất còn sót lại của nền văn minh Inca cổ đại.


Là một trong kỳ tích trong lịch sử phát triển kiến trúc nhân loại, Sacsayhuaman nằm ở độ cao 3.701m so với mặt nước biển và cách trung tâm thành phố Cusco của Peru khoảng 7km. Nơi đây thu hút sự chú ý của nhiều các nhà khảo cổ học trên khắp thế giới bởi pháo đài chính đã từng là thủ đô của đế chế Inca suots giai đoạn 900 – 1200 Sau Công Nguyên. 

Bức tường thành Sacsayhuaman kỳ vĩ
Tên Sacsayhuaman theo tiếng địa phương có nghĩa là “ đầu của chim ưng”, bởi nhiều truyền thuyết lý giải rằng những bức tường đá tại Sacsayhuaman được xây dựng nhờ sự góp phần của các con chim ưng trong quá trình làm phân tách các khối đá lớn.

Pháo đào Sacsayhuaman được xây dựng trên một khu vực rộng lớn với bức tường có chiều dài xấp xỉ hơn 300 m và cao khoảng 4,5m được làm từ hơn 200 tấn đá vôi. Toàn bộ công trình là những tảng đá đồ sộ với nhiều kích thước khác nhau, được xếp lên nhau vừa vặn trông như một trò chơi xếp hình độc đáo mà không hề cần đến sự trợ giúp của vữa. 

Những khối đá khổng lồ được xếp khít với nhau
Điều làm bức tường đá này trở lên đặc biệt là bởi chúng được xếp khít với nhau đến độ kinh ngạc, thâm chí bạn không thể chèn 1 mảnh giấy nhỏ vào ranh giới giữa các tảng đá.

Tảng đá lớn nhất trong bức tường thành có độ cao lên tới 8,5m. Các tảng đá đơn lẻ sử dụng trong công trình vĩ đại này có trọng lượng từ 120 -200 tấn. 

Nhiều câu hỏi chưa được giải đáp đằng sau những tảng đá khổng lồ này

Người hiện đại ngày nay sửng sốt trước công trình kiến trúc vĩ đại từ hàng trăm khối đá khổng lồ được xây dựng trong thời đại không hề có sự giúp đỡ của máy xúc, ủi hay các công nghệ tiên tiến nào. Những thắc mắc vẫn đặt ra rằng tại sao người Inca có thể di chuyển những khối đá nặng hàng trăm tấn tới vị trí cao 3.701m và đặt chúng hoàn hảo vào với nhau đến vậy.

Nhiều nghiên cứu khảo cổ học cho rằng bức tường Sacsayhuaman có thể là ngôi đền để thờ thần mặt trời của người Inca, một số cho rằng ẩn dưới sâu trong lòng đất của pháo đài là một hầm mộ bí mật nào đó. 

Pháo đài cổ thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm ghé tới Peru
Vào năm 1500, khi người Tây Ban Nha tới xâm lấn thành phố Cusco, nơi đây bị phá hủy khá nhiều, một số các tảng đá bị dời đi để xây dựng những ngôi nhà cho người Tây Ban Nha giàu có và quyền lực thời bấy giờ.

Ngày nay, lễ hội Inti Raymi được tổ chức xung quanh khu vực pháo đào cổ này vào ngày 24 tháng 6 hàng năm. Nơi đây còn là điểm đến lý tưởng cho các vận động viên thể thao trên thế giới bởi không gian rộng lớn và kỳ vĩ của Sacsayhuaman.

Hành trình tới Peru chưa bao giờ hết những mới mẻ và độc đáo để cho du khách trải nghiệm và khám phá. Du Lịch Hoàn Mỹ tự hào là một trong những công ty đầu tiên và duy nhất tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành cho khách lẻ. Nếu bạn đam mê du lịch và khao khát những điều thú vị độc đáo thì còn chần chừ gì nữa để bắt đầu cuộc hành trình tới Peru và các nước Nam Mỹ quyến rũ khác.
Theo DL Hoàn M

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
-       Chương trình tour Nam Mỹ do Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ tổ chức  
-       Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Nam Mỹ
-       Ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Nam Mỹ
Tư vấn và liên hệ: 
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM + Email: info@dulichhoanmy.com+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336  
Trao đổi liên kết: du lịch đan mạchdu lịch thụy điểndu lịch mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét