Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Du lịch Peru: Khám phá vẻ đẹp bí ẩn và quyến rũ của hồ Titicaca

Du lịch Peru - Nằm trên vùng đất thiêng của bộ tộc Inca huyền thoại, hồ Titicaca mang trong mình vẻ đẹp thanh bình mà ẩn chứa đầy những bí ẩn. Nơi đây sớm trở thành điểm đến lý tưởng bậc nhất Nam Mỹ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch khắp thế giới mỗi năm.


Hồ Titicaca được xếp loại là hồ nước ngọt lớn nhất Nam Mỹ, nằm giữa biên giới hai nước Peru và Bolivia. Điều đặc biệt tạo lên vẻ đẹp bí ẩn và hiền hòa cho Titicaca là vị thế hồ tọa lạc trong dãy núi Andes tại độ cao 3.810 m so với mực nước biển. Nơi đây được bao phủ bởi những ngọn núi tuyết trắng với gần 25 con sông cung cấp nước và 41 hòn đảo có cư dân sinh sống xung quanh.


Hồ Titicaca màu nước trong xanh biếc
Tên hồ mang âm tiết rất đặc trưng và dễ nhớ cho những khách du lịch tới đây, nhưng thực chất “ Titicaca” vốn là tiếng địa phương dịch ra có nghĩa là “Con báo đá”. Đây là tên do cư dân ở đây đặt cho hồ dựa trên hình dạng của nó khiến người ta liên tương đến hình ảnh một con báo đang săn đuổi con thỏ. 

 Dân cư sinh sống đông đúc bên hồ Titicaca
Hô Titicaca gồm 2 hồ được kết nối với nhau bởi một dải nước hẹp mang tên eo biển Tiquina. Hồ lớn Lago Grande có độ sâu 284 m trong khi hồ nhỏ Lago Pequeno chỉ sâu 40m. Theo đó, Lago Grande giống như hình ảnh con báo đang đuổi theo con thỏ là hồ Lago Pequeno.

Sở hữu 41 đảo lớn nhỏ với dân cư sinh sống đông đúc, tới Titicaca du khách sẽ có cơ hội khám phá nền văn hóa da đỏ sống động và độc đáo bậc nhất. Một trong những vị thần huyền thoại ở đây là thần Mặt trời và nữ thần Mặt trăng Mama Quilla. Người dân nơi đây thường truyền tai nhau những truyền thuyết về các vị thần trong thần thoại cũng như hàng trăm di tích của nền văn minh Inca thế kỷ XIV vẫn in dấu tại Titicaca. 

 Những vũ điệu tràn ngập sắc màu của người dân tại hồ Titicaca
Nếu bạn là người ham thích văn hóa dân gian, những phong tục lâu đời của người da đỏ thì hãy ghé qua thị trấn Puno. Nơi đây là khu buôn bán rộng lớn với 60.000 người thuộc bộ tộc Uro sinh sống. Du khách sẽ có cơ hội chứng kiến những tác phẩm thủ công độc đáo được bày bán tại chợ địa phương, đắm mình trong nền nhạc dân gian, chiêm ngưỡng điệu múa đặc sắc nhất của dãy Andes. Ngoài ra, các lễ hội địa phương thường xuyên được tổ chức kéo dài đến hàng tuần với vũ điệu sôi động ở khắp mọi nơi trong thị trấn.

 Lễ hội của những người dân tại Taquile
Một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất khi tới với Titicaca chính là việc khám phá cuộc sống của người dân Taquile. Đây là hòn đảo chỉ cách thị trấn Puno 45 km đi bằng tàu. Mặc dù chỉ khoảng 2000 người sinh sống tại Taquile nhưng người dân nơi đây đặc biệt thu hút sự hiếu kỳ của khách du lịch bởi lối sống truyền thống gần như tách biệt hẳn với văn minh và các tiện nghi hiện đại. Nơi đây nổi tiếng với nghề dệt truyền thống đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản phi vật thể của nhân loại.

Những món đồ thủ công đặc sắc được làm từ các nghệ nhân của Taquile
Điều đặc biệt từ phụ nữ cho tới đàn ông tại đảo Taquile đều gắn liền với kim chỉ trong công việc hàng ngày của mình. Nếu bạn tìm kiếm một món quà thủ công đặc sắc và màu sắc thì hãy thử những chiếc túi xách, thảm, vòng đeo tay với giá rẻ bất ngờ. 

Mẫu dệt với họa tiết đa dạng từ người dân Taquile
Cùng khám phá hồ Titicaca trong chuyến hành trình tới Peru chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về thiên nhiên và cuộc sống của con người nơi đây. Du Lịch Hoàn Mỹ được xem là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công các tour Nam Mỹ với lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành cho khách lẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy thú vị, khám phá những vùng đất hoang sơ với thiên nhiên tươi đẹp bậc nhất thế giới, thì còn chần chừ gì nữa? 
Theo DL Hoàn M


Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:  
-       Chương trình tour Nam Mỹ do Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ tổ chức  
-       Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Nam Mỹ
-       Ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Nam Mỹ  
Tư vấn và liên hệ:  + Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM + Email: info@dulichhoanmy.com+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336   Trao đổi liên kết: du lịch đan mạchdu lịch thụy điểndu lịch mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét