Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Du lịch Peru - Huacachina - Thiên đường xanh giữa lòng sa mạc Peru

Du lịch Peru - Giống như một phép kì diệu giữa hoang mạc đầy cồn cát và nắng bỏng rát,  Huacachina, nơi cư trú của khoảng 100 người dân, nằm yên bình với mặt hồ nước ngọt trong vắt và những hàng cọ xanh mát. Nơi đây được xem như là một trong những điểm đế ấn tượng nhất trong cuộc hành trình tới Peru.


Huacachina là một ốc đảo trên hoang mạc nằm ở phía Nam của Peru, du khách mất khoảng 5 giờ đồng hồ di chuyển về phía Bắc Lima và 10 phút để tới trung tâm thành phố Ica. Toàn bộ Huacachina là một đầm nước được bao quanh bởi hàng cọ xanh mát và những cồn cát khổng lồ. Nơi đây có khí hậu khô quanh năm với nhiệt độ trung bình khoảng 25 độc C và thời điểm nóng cao điểm nhất rơi vào khoảng tháng 2 và tháng 3. 
 Huacachina nhìn từ trên những đụn cát cao khổng lồ

Vào những năm 1940 ốc đảo này vốn nổi tiếng chỉ dành cho những người Peru giàu có từ Lima tới đây nghỉ dưỡng bởi người ta cho rằng nước tại ốc đảo có sức mạnh chữa lành các vết thương và bệnh tật. Tuy nhiên mãi tới 1990, một doanh nhân thông thái đã nhìn thấy tiềm năng du lịch tuyệt vời của Huacachina. Trong khi những du khách trên khắp thế giới bị quyến rũ bởi phong cảnh thiên nhiên yên bình giữa những đụn cát khổng lồ và các dịch vụ khám phá và trải nghiệm thú vị mà nơi đây đem lại.

Ngày nay, ốc đảo Huacachina được xây dựng với đầy đủ các nhà hàng, cửa tiệm, khách sạn thậm chí cả hồ bơi nhân tạo kèm đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu của các du khách. 
Khách sạn El Huacachinero tại Huacachina
Những người bản địa ở đây thường kể cho nhau nghe truyền thuyết về nguồn gốc ly kỳ của ốc đảo này. Theo đó, ngày xưa một nàng công chúa Inca xinh đẹp đang tắm ở đây thì bị chàng thợ săn bắt gặp. Nàng sợ hãi vội vàng bỏ chạy, về sau bồn tắm của nàng biến thành đầm nước rộng lớn ngày nay, trong khi nếp gấp của áo choàng công chúa trở thành các đụn cát bao quanh hồ. Một truyền thuyết khác thì cho rằng nàng công chúa chính là nàng tiên cá, thậm chí ở trên bờ của đầm nước còn dựng một bức tượng để nói về truyền thuyết này.

Chính phủ Peru còn cho xây dựng đường bộ nối từ thành phố Ica tới Huacachina hoặc du khách cũng có thể di chuyển bằng đường mòn trên sa mạc để tới ốc đảo. 
Khám phá sa mạc bằng xe mui trần
Ngoài việc tận hưởng không gian tươi mát bên những hàng cọ xanh hay chụp ảnh với những bức ảnh đụn cát khổng lồ, du khách tới Huacachina còn có cơ hội khám phá sa mạc bằng xe mui trần. Nếu bạn là người ham mê mạo hiểm và thích thử thách, hãy trải nghiệm cảm giác trượt cát trên ván.

Tạm dời xa sa mạc đầy gió cát và nắng, du khách sẽ được trèo thuyền và thưởng thức khung cảnh yên bình giữa làn nước xanh yên bình của đầm nước ngọt rộng lợn tại Huacachina, nơi đã mang lại nguồn sống kỳ diệu cho mảnh đất này. 
Hình ảnh của Huacachina về đêm đẹp lộng lẫy
Ở Huacachina về đêm bạn sẽ được trông thấy những ánh đèn lấp lánh từ thành phố Ica ở khoảng cách xa vô cùng thơ mộng và lãng mạn. Thậm chí, du khách cũng có thể tận hưởng không khí yên bình khi đi dạo trên con đường ở Huacachina để cảm nhận sự khác biệt của cuộc sống giữa lòng sa mạc.
Theo Dulichvietnam.com.vn 



Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
-       Chương trình tour Nam Mỹ do Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ tổ chức  
-       Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Nam Mỹ
-       Ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Nam Mỹ
Tư vấn và liên hệ: 
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM + Email: info@dulichhoanmy.com+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336  
Trao đổi liên kết: du lịch đan mạchdu lịch thụy điểndu lịch mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét