Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Du lịch Peru - Khám phá văn hóa Inca, cảnh quan Cusco, Peru

Du lịch Peru - Xuất hiện từ thế kỷ 13, thủ đô của đế chế Inca cổ đại là Cusco nằm ở phía Đông Nam Peru, trên độ cao 3.400 m. Khám phá Cusco là khám phá cả nền văn minh người Inca cổ đại.

Đến ngày nay, bên cạnh thành phố Cusco là Machu Picchu- di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 1983. Thành phố là một địa điểm du lịch lớn và đón tiếp gần 2 triệu lượt khách mỗi năm. Nhà nước Peru đã công nhận thành phố Cusco là thủ đô lịch sử của Peru.

Thủ đô Cusco.

Với tàn tích đồ sộ Machu Picchu còn lại đến ngày hôm nay, Cusco mang trong nó những bí ẩn và dấu tích chưa khám phá hết về lịch sử Peru và của người Inca cổ đại. Machu Picchu còn được gọi bằng cái tên Thành phố đã Mất của người Inca.

Và cho dù bạn lên kế hoạch để khám phá Thành phố đã Mất của người Inca trên những con đường mòn hay đến thăm những thắng cảnh trong vùng, thì nhất định bạn không được bỏ qua cả vùng Cusco rộng lớn đầy hấp dẫn.

Thành phố đã Mất của người Inca, Machu Picchu.

Cusco vốn nổi tiếng với Thành phố đã mất của người Inca, Machu Picchu, hàng năm thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan. Đa phần khách du lịch đến đây đều phải kết hợp đi bằng các phương tiện vận chuyển khác nhau như xe bus, taxi và sau cùng là đi bộ, leo núi.

Vốn nằm trên độ cao 3.400 m so với mực nước biển, những chặng đường mòn dài dẫn bạn tham quan cả thành phố Machu Picchu sẽ mất từ 4-5 ngày đường tính cả leo núi.

Du khách vui sướng khám phá Machu Picchu.

Những con đường mòn Inca quanh thành phố vắt ngang qua cả dãy Andes, đem lại cho bạn cảnh quan ngoạn mục của núi và của những tàn tích Machu Picchu. Để khám phá nơi đây bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt, nếu không bạn sẽ dễ dàng ngã bệnh trong chuyến hành trình này.

Ngày nay, chính phủ Peru cũng đang hạn chế lượng người đi du lịch đến Machu Picchu, bởi sự nguy hiểm của nó và cũng vì mục đích bảo vệ di sản văn hóa của mình. Vì vậy nếu bạn có ý định đi trên những con đường mòn Inca, bạn sẽ phải đăng kí thật sớm, nếu không sẽ chẳng còn tấm vé nào vào Peru nữa đâu.

Tàn tích Moray Inca, nơi được mô tả như chiếc nhẫn với một vòng tròn đồng tâm xuôi xuống phía mặt đất. 

Thủ đô Cusco ngày nay hấp dẫn không chỉ với tàn tích Machu Picchu, mà còn với thung lũng linh thiêng của người Inca. Mất một giờ đi bằng xe bus từ bến xe Santiago ở Cusco, bạn sẽ đến được thung lũng linh thiêng của người Inca, nơi có cảnh quan còn nguyên sơ và rất linh thiêng.

Ở thung lũng, có tàn tích Moray Inca, nơi được mô tả như chiếc nhẫn với một vòng tròn đồng tâm xuôi xuống phía mặt đất. Có lẽ không ai biết nguồn gốc của tàn tích này, nhưng đây tựa như một hí trường (là sân khấu biểu diễn âm nhạc, kịch… thời cổ đại), mà bạn nhìn ngắm không chán mắt.

Ngoài ra, có nhiều hoạt động bạn sẽ tìm thấy thấy ở Cusco, thủ đô của người Inca và thủ đô Peru ngày nay, mặc dù dấu ấn của người Inca không còn nữa. Có nhiều gợi ý như đi dạo quanh những khu đồi trong thành phố, nơi sẽ đem lại cho bạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp quanh vùng, quang cảnh thành phố và vùng núi.

Nếu bạn muốn mua gì hoặc thưởng thức ẩm thực ở Peru, thì hãy đến Plaza de Armas trung tâm của Cusco, hoặc tới chợ trung tâm nơi bạn có thể thưởng thức món Ceviche.

Ceviche là món ăn đặc trưng của Nam Mỹ, cơ bản gồm có hải sản tươi sống ướp nước sốt chanh hay cam và ăn chung với ớt hay tiêu ají, trang trí thêm chút thảo mộc và thường là món khai vị. Với nhiều biến thể như ăn không, hỗn hợp hay trộn với cá và các loài hải sản có vỏ cứng, biến đổi tùy theo vùng. Ceviche có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi nhà hàng ở Peru, thường được phục vụ cùng với khoai lang.

Đoàn khảo sát tiền trạm tour Nam Mỹ của Du lịch Hoàn Mỹ tháng 4/2013

Du khách của DL Hoàn Mỹ tại Thành phố Machu Picchu

Theo Dulichvietnam.com.vn 

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
-       Chương trình tour Nam Mỹ do Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ tổ chức
-       Hình khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Nam Mỹ
-       Ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Nam Mỹ
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
Trao đổi liên kết: du lịch đan mạchdu lịch thụy điểndu lịch mỹ

1 nhận xét:

  1. ước gì có thể đến đất nước này một lần!
    Bảo Trân – Maketting Online
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh sự kiện
    • Hoặc Bang gia chup anh su kien

    Trả lờiXóa