Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Du lịch Peru - Machu Picchu - vùng đất thánh của người Inca

Du lịch Cuba -Machu Picchu là điểm du lịch nổi tiếng của Peru, nằm trên rặng Andes. Hơn 100 triệu người đã bình chọn vùng đất huyền thoại này là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới. Lý do là nó được xây dựng hoàn toàn theo kiến trúc Inca cổ điển, với điểm nhấn là những bức tường bằng đá nguyên khối và vẻ bình an với hiện tại trong giấc ngủ sâu vào quá khứ…

Machu Picchu-di tích của người Inca ở Peru, một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách nhất thế giới hiện nay.

Machu Picchu là nơi cách đây hàng ngàn năm, thổ dân Inca đã xây khu thành quách của họ. Từ TP.Cusco, cố đô của Peru, du khách phải đi tàu hỏa mất hơn 3 tiếng đồng hồ để đến được vùng đất thánh của người Inca. Machu Picchu được xây trên một mỏm núi ở độ cao hơn 2.430m so với mực nước biển vào khoảng đầu thế kỷ XV với kiến trúc hoàn toàn bằng đá khô không dùng vữa, rất kiên cố, dù có động đất cũng không bị tổn hại. Tuy nhiên, vì một lý do kỳ lạ nào đó, vào khoảng thế kỷ XVI, toàn bộ cư dân ở đây đã biến mất và thành phố này bị bỏ hoang. Ngay cả khi Tây Ban Nha đến chinh phục vương quốc Inca (1532), họ cũng không hề biết về sự tồn tại của Machu Picchu. Vùng đất này sẽ mãi mãi bị lãng quên nếu không có tiến sĩ Hiram Bingham (người Mỹ) khám phá vào năm 1911. Hiram Bingham đã hoàn thành một cuộc khảo sát toàn bộ vùng núi Machu Picchu và ra mắt cuốn sách nổi tiếng “Thành phố đã mất của người Inca”. Kể từ đó, cả thế giới đã biết đến nền văn minh Inca với những dấu tích kì vĩ còn lại ở Machu Picchu.

Người Inca chọn một địa thế hoàn hảo để xây Machu Picchu. Hai ngọn núi chính và hai khe núi bao quanh thành phố chỉ chính xác bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Đặc biệt, đền thờ thần mặt trời với cấu trúc hình trụ tròn có 3 cửa sổ được tính toán rất giỏi để vào những ngày nhất định trong tháng 6 và tháng 12 trong năm, tia nắng mặt trời sẽ rọi thẳng từ khe núi phía Đông có tên Cổng Trời vào giữa cửa sổ trung tâm của ngôi đền. Đó là thời gian tốt nhất để làm lễ tế thần mặt trời. Không giống người AztecMexico tế thần những cô gái đồng trinh, người Inca giết những con Llama (lạc đà không bướu) và đặt chúng vào tảng đá thiêng nằm trong đền để tế thần.

Machu Picchu do vua Sapa Inca Pachacuti cho xây dựng từ khoảng năm 1440. Thành phố được chia ra nhiều khu: khu trồng trọt, khu hồ nước, cung các hoàng tử, đền thờ, mộ hoàng gia, khu của các học giả, nhà tù vv… rõ ràng là một xã hội rất qui củ. Nước dùng cho sinh hoạt được lấy từ mỏm núi cao nhất và được dẫn tới mỗi ngôi nhà trong thành phố bằng những đường rãnh xuyên qua những tảng đá lớn. Những bức tường đá xếp dọc theo những bậc thang khổng lồ nhằm giảm xói mòn và nguy cơ lở đất, nhờ đó Machu Picchu có thể tồn tại qua hàng thế kỷ.

Hầu hết các nhà khoa học và khảo cổ học đều tin rằng thánh địa Machu Picchu với những tàn tích còn sót lại đến ngày nay vẫn mang trong mình những bí ẩn và dấu tích chưa khám phá hết về lịch sử Peru, là một kiệt tác kiến trúc tuyệt vời của nền văn minh Inca. Tuy nhiên hầu hết các nhà khảo cổ ngày nay đều đồng ý với nhau một điểm: Machu Picchu không phải là một thành phố thông thường, mà chỉ là một thị trấn trên núi cao làm nơi nghỉ dưỡng của giới quý tộc Inca. Ước tính vào thời điểm nhộn nhịp nhất, chỉ có khoảng 750 người sống tại Machu Picchu. Vào mùa mưa, số người cư trú ở đây ít hơn.

Thành phố cổ Machu Picchu được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1983. Từ đó đến nay, nơi đây trở thành một trong các điểm du lịch hàng đầu ở Nam Mỹ, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách mỗi năm.


Theo Du lịch Hoàn Mỹ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lịch Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
Trao đổi liên kết: du lich phan lan, tour du lịch anh, du lich panama

0 nhận xét:

Đăng nhận xét