Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Bỏ túi những kinh nghiệm Du lịch Peru - nơi đánh thức những giấc mơ

Những nơi nên sẽ đến, những món ăn không thể bỏ qua và những mẹo nhỏ cho chuyến đi du lịch Peru an toàn và thú vị nhất... là những gì bạn cần ghi nhớ trước khi lên đường đến với nơi đánh thức những giấc mơ.

Cách Việt Nam khoảng chừng nửa vòng trái đất, nhưng vẻ đẹp lôi cuốn không thể cưỡng lại của các danh thắng, di sản thiên nhiên đa dạng, cùng nền văn hóa và lịch sử đặc sắc của đất nước Peru luôn xứng đáng để bạn sẵn sàng xách ba lô lên và đi, bắt đầu cho một hành trình khám phá cho một chuyến du lịch Peru đầy hứa hẹn những điều hấp dẫn. Nhưng trước đó, hãy chuẩn bị cho mình một hành trang thật đầy đủ để khi đặt chân tới đó, bạn sẽ tìm đến cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Đôi nét về Peru – nơi đánh thức những giấc mơ


Peru có diện tích rộng hơn 1,2 triệu km2, là tổng hòa của nhiều nền văn hóa cùng nhiều chủng tộc cùng chung sống từ thổ dân người Tây Ban Nha, châu Mỹ, cho đến người da đen gốc châu Phi. Bạn có thể chưa biết, Peru gồm 3 vùng chính:

Vùng Costa trong đó có Lima: thủ phủ và là thành phố lớn nhất Peru. Nơi đây là vùng đồng bằng hẹp ven biển gồm nhiều sa mạc.
Vùng cao nguyên Sierra: có dãy Andes, với độ cao lên đến 6.000m, tập trung nhiều khoáng sản nhất Peru như vàng, bạc, đồng, chì, kẽm. Sierra là địa hình lý tưởng cho du khách thích mạo hiểm: leo núi, trekking với những đoạn đường, cung đường khúc khuỷu, đầy quanh co.
Vùng Selva: nằm giữa dãy Andes và đường biển giới Peru với Brazil, Colombia và Ecuador, Bolivia. Những khu rừng Amazone là nét đặc trưng của vùng này, có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. 

Ngôn ngữ chính thống ở Peru được người dân sử dụng là tiếng Tây Ban Nha. Tiền tệ Peru là đồng Peru Sol (PEN và USD) được sử dụng rộng rãi. Khi đến đây, bạn nên đổi nhiều tiền Peru Sol vì người dân Peru thích giao dịch tiền mặt hơn nhiều so với việc dùng thẻ Mastercard.

Thời điểm đẹp nhất cho chuyến du lịch Peru


Khí hậu Peru vô cùng đa dạng, từ vùng núi băng giá cho tới bờ biển nắng ấm. Chỉ với 1,2 triệu km2 vuông diện tích nhưng đất nước Peru lại có đến 30 vùng khí hậu trong tổng số 32 vùng khí hậu toàn thế giới. Ở đây, thường thì tháng 6 – tháng 9 là mùa du lịch cao điểm bởi tiết trời vùng nào cũng khá đẹp, có nắng ấm ban ngày, khá mát mẻ, và nhiệt độ ban ngày không quá cao, ban đêm không quá thấp.

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Peru


Ẩm thực Peru rất đa dạng và phong phú, mỗi vùng miền lại mang một nét ẩm thực đặc trưng riêng. Lương thực chính ở đây là khoai tây và ngô, cho nên các món ăn dường như đều sẽ sử dụng 2 nguyên liệu này. Bên cạnh đó, Peru rất nổi tiếng với các món ăn hải sản. Trong đó có món gỏi cá Ceviche - món ăn nổi tiếng và đặc trưng nhất tại Peru, đến nỗi du khách còn thường nói đùa rằng, đến Peru mà chưa được ăn Ceviche thì tức là chưa biết gì về đất nước Peru cả. Ngoài ra chúng ta có thể kể đến một số món ăn quen thuộc khác như: món thịt xiên nướng anticuchos, món súp thịt pachamanca,….hay một số loại nước uống như: rượu ngô Chicha de Jora, rượu rum trắng Caliente, Trà Coca hoặc Mate de Coca, nước ngô tím luộc Chicha Morada, nước trái cây tươi và Cafe Pasado…

Những kinh nghiệm du lịch Peru được chia sẻ trên đây tuy chưa đầy đủ lắm nhưng cũng đủ để bạn có được một sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có được thật nhiều trải nghiệm tuyêt vời sau chuyến du lịch nhé!

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục; tuy nhiên, cho đến nay, tua Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour. 

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau: 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website: http://www.dulichhoanmy.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét