Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Du lịch Peru – Đất nước Peru cấm du khách khỏa thân

Tour du lịch Peru - Machu Picchu - "Thành phố đã mất của người Inca" nằm ở độ cao hơn 2,400m, là một trong những chứng tích nổi tiếng nhất của nền văn minh Inca về kỹ thuật xây dựng. Tại đây, khách du lịch Peru sẽ khám phá thành cổ Inca với Chánh điện, Ngôi đền ba cửa sổ thờ thần mặt trời, cột đá thời gian dùng để đo thời gian theo hướng đi của mặt trời.

Tuy nhiên mới đây, Chính phủ Peru cảnh báo sẽ xử lý mạnh tay những du khách nào thích chụp ảnh khỏa thân tại khu di tích Machu Picchu của người Inca.


Khu thánh địa Machu Picchu

Đã có nhiều hình ảnh và video của các du khách trong tình trạng mát mẻ tại nơi được xem là biểu tượng văn hóa của Peru đang được đăng tải rộng rãi trên một số trang web nước ngoài.
Một đoạn clip trên trang YouTube quay cảnh nhân viên bảo vệ rượt theo một cặp nam nữ không mảnh vải che thân. Năm 2013, 1 du khách người Úc 30 tuổi cùng 1 người New Zealand 18 tuổi bị bảo vệ khu thánh địa bắt giữ vì tội chụp ảnh nhạy cảm trong khu vực cấm.
Ban quản lý du lich Peru di tích yêu cầu du khách không được chụp ảnh khỏa thân tại Machu Picchu nhưng nhiều người vẫn phớt lờ. Còn ông Ricardo Ruiz Caro, Giám đốc khu di tích văn hóa “Kinh đô của người Inca” ở TP Cusco, tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tăng cường giám sát để hạn chế các hành động đe dọa di sản văn hóa đất nước”.


Đôi nam nữ khỏa thân bỏ chạy trong thánh địa Machu Picchu. Ảnh cắt từ clip

Nguồn: Vnexpress

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành cho khách lẻ. Bên cạnh đó, đón chào mùa World Cup 2014, DL Hoàn Mỹ tổ chức chương trình “Đến Brazil xem World Cup” (khởi hành 17/6/2014) và riêng cho nhóm từ 4 khách trở lên.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tua Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336

0 nhận xét:

Đăng nhận xét